TIN TỨC

Top 7 món ngon từ mực khô dễ làm nhâm nhi

Nhắc đến mực khô, chúng ta đều nghĩ ngay đến một món nhậu siêu hấp dẫn. Nhưng không chỉ dừng lại ở món mực khô nướng, còn vô vàn những món ăn siêu thơm ngon từ mực khô luôn đấy. Nếu bạn chưa tin hãy điểm qua các món ngon từ mực khô ngay trong bài viết dưới đây!

 

 

1. Mực khô nướng

 

Khi nhắc đến mực không, chắc chắn không ai là không biết đến món mực khô nướng. Vừa tiện lợi, nhanh chóng lại thưởng thức được hương vị của mực khô một cách trọn vẹn nhất.

Chỉ cần đập dập mực khô 1 chút rồi đem đi nướng ở trên lửa than đỏ hồng, đợi đến khi mực tỏa ra hương thơm và chín đều 2 mặt là đã hoàn thành rồi. Quá đơn giản phải không nào các bạn. 

Xé mực khô sau khi nướng thành từng sợi rồi chấm cùng với tương ớt, thịt mực dai hòa quyện với sự cay thé chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngất ngây không rời. Đúng là món mồi nhậu lý tưởng.

 

2. Mực khô xào miến

 

Miến là một món ăn tuy đơn giản nhưng về độ thơm ngon thì lại là tuyệt vời. Đặc biệt khi kết hợp cùng với mực khô thì chắc chắn đây sẽ là một món ăn khó cưỡng.

Không mất quá nhiều thời gian để chế biến. Miến dai giòn, mực khô sau khi nướng còn được đem đi chiến đến khi vàng giòn, rồi trộn cùng các nguyên liệu như cải ngọt, cà rốt,...quả thực là vừa ngon vừa lạ.

Với mùi thơm hấp dẫn, hòa quyện với hương vị đậm đà, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Thử ngay đi nhé!

 

3. Mực khô rim nước mắm

 

 

Cứ ngỡ mực khô chỉ nướng lên và thưởng thức là ngon rồi, nhưng công thức mực khô rim nước mắm sẽ là mọi người phải suy nghĩ lại ngay lập tức.

Khô mực đem xé sợi sau đó rim cùng với nước mắm, bột ớ ở lửa nhỏ. Đến khi hoàn thành thì món ăn sẽ có 1 màu vàng thật bắt mắt, ngay lập tức sẽ cuốn hút người ăn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Hương thơm nức mũi, từng sợi mực dai dai, ngọt thịt, hoàn toàn không hề bị khô, đã thế còn đậm đà gia vị. Đặc biệt, món mực khô rim nước mắm này, nếu không sử dụng hết, chúng ta hoàn toàn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng.

 

4. Mực khô xào chua ngọt

 

Nếu bạn đã trót mê các món ngon từ mực khô thì tuyệt đối không nên bỏ qua món mực khô xào chua ngọt. Bởi hương vị cũng không hề thua kém các món khác đâu.

Mực khô chúng ta đem đi xé sợi vừa ăn  rồi đem xào đến khi chín đều, từng sợi mực khô thấm đẫm gia vị mặn, ngọt, chua, cay quả thật khó cưỡng. Đảm bảo cả gia đình bạn phải giành giật không thôi luôn cho mà xem!

 

5. Gỏi cóc mực khô

 

Những món gỏi luôn là món ăn mang đến hương vị thật khó tả, rất được yêu thích trên mâm cơm hay bữa tiệc bởi độ dễ ăn. Nếu đã chán với những món gỏi thông thường, chúng ta hãy thử qua món gỏi cóc mực khô để hiểu rõ hơn tại sao lại được mọi người yêu thích đến thế.

Mực sau khi nướng lên thì mềm, ngọt thịt, đem trộn cùng cóc non xanh giòn giòn, chua chua. À mà đừng quên phần nước sốt siêu đặc biệt để món gỏi được trọn vị hơn nữa nha. Rắc thêm 1 ít đậu phộng rang lên rồi nhâm nhi cùng vài lon bia nữa đảm bảo bạn sẽ ghiền không dứt ra được luôn đó.

 

6. Mực khô rang bơ tỏi

 

 

Có nhiều suy nghĩ cho rằng, ngoài nướng thì mực khô mà đem biến tấu thành những món ăn khác sẽ rất khô, cứng và độ ngon miệng bị giảm sút rất nhiều. Nhưng trái ngược, lại vô cùng hấp dẫn luôn đấy nhé, đó là do họ chưa từng được biết đến món mực khô rang bơ tỏi này đây.

Mực khô rang cùng với bơ lạt nên tỏa hương thơm rất kích thích, độ dai dai giòn giòn vẫn vẹn nguyên như ban đầu. Nhưng thứ khiến món mực khô hấp dẫn là bởi thấm đậm gia vị mặn, ngọt, cay cay rất vừa miệng.

 

7. Mực khô xào măng

 

Măng tươi là nguyên liệu mang trong mình hương vị dân dã, khiến cho những người con xa quê khó mà kìm lòng được. Mực khô xào măng là món ăn vô cùng gần gũi mà hương thơm lại vô cùng hấp dẫn. Mực khô thì ngọt mềm, không bị dai, đậm đà gia vị quyện cùng măng tươi rất vừa ăn. Có thêm bát cơm trắng kế bên và chén nước tương dầm ớt nữa thì còn gì bằng. Đúng là quá tuyệt các bạn nhỉ?

 

Trên đây là một số món ngon từ mực khô mà chúng ta có thể tham khảo để chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công trong quá trình chinh phục khẩu vị của những người thân yêu!