TIN TỨC

Mực khô xào chua ngọt - Món ăn ngon khó cưỡng

Mực khô xào chua ngọt là món ngon cực kỳ hấp dẫn bạn đã được thử qua chưa? Trong bài viết ngày hôm nay, muckho.com sẽ gợi ý cho bạn một công thức mực khô siêu ngon. Công thức này sẽ giúp bạn thay đổi được thực đơn nhàm chán hằng ngày của gia đình mình. Hãy cùng muckho.com thực hiện món mực khô xào chua ngọt bắt mắt, thơm ngon ngay bài viết này nhé!

1. Hướng dẫn chọn mực khô tươi ngon 

 

 

Mực khô xào chua ngọt muốn ngon cần phải lựa chọn được mực khô tươi ngon. Điều quan trọng khi lựa chọn mực khô chính là bạn cần phải chọn được những con mực đã được chế biến từ mực tươi. Đảm bảo con mực này sẽ không sử dụng chất bảo quản. Chính vì vậy, điều này mới đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tốt cho sức khỏe gia đình. 

- Mực khô khi đem phơi khô phải có phần trắng ở bụng, lưng màu hồng nhạt tự nhiên chứ không phải thâm sẫm. Những chấm đen ở thân mực lúc này không được quá đậm, đây cũng là bước đơn giản để chọn mực khô tươi ngon. 

- Tiếp theo bạn hãy ngửi chúng. Mặc dù mực khô có mùi hơi tanh nhưng đây lại là đặc trưng của loài mực này. Mực ngon sẽ có mùi tanh nhẹ chứ không quá nồng nặc.

- Khi sờ, mực khô tươi ngon sẽ khô ráo chứ không gặp tình trạng dính nhớp.

- Đặc biệt, khi xé sợi thì sợi thịt bên trong cũng phải màu hồng, không mủn thịt hay không trắng bợt.

- Một điều quan trọng nữa đó chính là phần đầu cùng với phần râu mực cần gắn chắc với thân. Đặc biệt râu mực cần đầy đủ không bị rụng rời.

2. Mực khô xào chua ngọt và công thức món ăn ngon 

 

 

Để có thể chế biến món mực khô xào chua ngọt, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo công thức dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

- Mực khô 3 con khoảng 450g (hoặc có thể hơn tùy vào khẩu phần ăn)

- Ớt và tỏi

- Một số gia vị cần thiết như đường, mắm, tương ớt, dầu ăn,...

Các bước chế biến 

Sơ chế mực khô

- Mực khô khi mua về bạn hãy lựa chọn những con mực ngon ngọt và dày mình, đồng thời phải đảm bảo chất lượng tốt. Sau đó hãy đem nướng chín, để giữ được mùi vị thơm tự nhiên bạn hãy nướng chúng bằng cồn ý tế nhé! Tiếp theo hãy tách riêng phần đầu cũng như phần thân để nướng riêng. 

- Bạn hãy bóc lấy phần mai mực nằm ở dọc đường giữa lưng. Sau đó hãy sử dụng chày để đập mực cho mềm rồi xe thớ ngang phần thân mực thành những sợi có kích thước vừa vặn. Đặc biệt lưu ý không xé quá nhỏ bởi sẽ làm mực bị cứng.

Tiến hành pha nước mắm chua ngọt 

- Nguyên liệu bao gồm có nước mắm, đường, tương ớt, dấm ăn, tỏi đã bóc vỏ đập dập rồi băm nhuyễn. Tuy nhiên tùy theo khẩu vị thích ăn nhiều cay hay ít cay thì bạn hãy cho thêm ớt quả nhé!

- Hãy khuấy đều lên cho tan đường cùng với các gia vị có thể hòa quyện với nhau.

Xào mực khô với nước sốt chua ngọt 

 

 

- Bạn hãy cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo và đun nóng. Đổ mực xé sợi vào và hãy đảo đều mực khoảng từ 2 - 3 phút. 

- Tiếp theo đó, bạn hãy cho hỗn hợp nước mắm chua ngọt vào để xào mực cùng. Đặc biệt, hãy để lửa vừa cho đến khi nước sốt cô đặc lại và tạo thành lớp áo màu nâu bóng bên ngoài sợi mực. 

- Hãy nêm nếm lại mực một lần nữa để phù hợp với khẩu vị của mình.

Mực khô xào chua ngọt thơm ngon, bổ mắt đã được hoàn thành. Lúc này bạn chỉ cần trình bày mực khô ra đìa và thưởng thức ngay món ngon này. Món ăn này có thể sử dụng trong bữa tối hoặc làm món ăn vặt cũng cực kỳ ngon. Sợi mực dai dai, chua ngọt cay hòa quyện tạo nên một món ăn tuyệt vời.

 

Hy vọng với bài viết này, bạn đã biết được công thức mực khô xào chua ngọt ngon miệng. Chúc các bạn áp dụng công thức này thành công để đổi món ăn ngon cho gia đình mình.