TIN TỨC

Giá mực khô loại 1 là bao nhiêu? Cập nhập mới nhất

Mực khô là một món đặc sản biển phổ biến mà ai cũng đã từng ăn thử ít nhất một lần và chắc chắn không thể nào quên được hương vị đặc trưng mà không sản phẩm nào có được. Vì vậy mà độ hot của mực khô cũng không giảm theo thời gian, ngược lại số lượng mua ngày càng nhiều. Vậy giá mực khô loại 1 là bao nhiêu? Cách chọn mực khô ngon như thế nào? Cùng đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

 

1. Đặc điểm của mực khô loại 1 so với các loại khác

 

 

Đặc điểm dễ dàng mà chúng ta có thể nhận biết được mực khô loại 1 thông qua mắt thường đó chính là kích thước thường lớn hơn. Những con mực to thường có mình dày hơn, vì vậy khi nướng sẽ ăn dai và ngọt hơn so với các loại mực khác. Bên cạnh đó, mực khô loại 1 thường có lớp phấn trên mình mực dày hơn.

 

Quy trình sơ chế đạt chuẩn mực khô loại 1:

- Chọn lựa những con mực ống tươi, sơ chế chỉ còn lại đầu và thân.

- Mực sẽ được phơi bằng cách treo dây hoặc phơi trên phản tre dưới nắng to.

- Lật dở đều đặt mực trong 2-3 nắng, không để ruồi bọ bám vào để mực được thơm và sạch hơn.

- Khi con mực chỉ còn 30% nước là đạt tiêu chuẩn. Hoàn toàn khác so với mực khi sấy bằng lò thường sẽ không thơm và cong vênh.

 

2. Kinh nghiệm chọn mua mực khô loại 1 đạt chuẩn

 

Mực khô ở mỗi vùng miền sẽ có đặc trưng và hương vị riêng. Muốn lựa chọn được mực khô loại 1 đạt chuẩn, ngon nên dựa vào các yếu tố sau:

- Màu mực: Lưng hồng nhạt tự nhiên, bụng trắng và có những chấm đen mờ là mực khô ngon, được phơi khi đang còn tươi.

- Lớp phấn trên mình mực: Mực càng tươi thì khi phơi khô sẽ có lớp phấn trên mình mực càng dày. Khi nướng lên và xé ra sẽ có những thớ thịt màu hồng nhạt, dai, dẻo, không bị vỡ vụn.

- Mình dày, thân thẳng: Những con mực thân thẳng, mình dày sẽ được phơi treo và phần lớn mực câu sẽ được phơi theo hình thức này. Trên thực tế, những con mực câu thường sẽ ngon và có mức giá thành cao hơn.

Bên cạnh đó, để chọn mua được mực khô ngon, bạn cũng nên lựa chọn các đại lý uy tín để đảm bảo mực có chất lượng tốt nhất!

 

3. Hướng dẫn bảo quản và chế biến mực khô

 

Khi mua mực về, nếu bạn không ăn ngay thì cần bảo quản đúng cách, nếu không mực sẽ nhanh chóng bị mốc, giảm chất lượng và không ăn được. Cách bảo quản đơn giản như sau:

- Sử dụng báo bọc kín mực khô, sau đó cho vào túi ni lông để đóng kín và bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh. Nhiệt độ lý tưởng nhất là -18 độ C.

- Nên sử dụng mực khô trong vòng 4 tháng kể từ khi mua về. Khoảng 3-4 tuần nên lấy mực ra phơi nắng khoảng 10-15 phút.

- Không nên để chung mực khô với các thực phẩm tươi sống khác.

- Nướng mực bằng cồn 90 độ là ngon nhất. Nếu nướng bằng lửa than thì không nên để lửa quá to vì sẽ khiến cho mực sống trong, chín ngoài.

Mực khô chế biến phổ biến nhất là mực nướng. Mực khô nướng thơm ngon hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn. Ngoài ra, người dùng có thể chế biến các món khác nhau như mực rim me, mực chiên bơ sữa,....

 

4. Giá mực khô loại 1 là bao nhiêu? 

 

 

Mực khô không chỉ thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp vitamin, đạm. Tuy nhiên, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất đó chính là giá bán. Vậy giá mực khô loại 1 là bao nhiêu?

Hiện nay, giá mực khô còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước, nguồn cung, địa điểm sản xuất,....Ngoài ra, giá còn sẽ phụ thuộc vào chất lượng của mực một nắng, đối với những con mực tươi, được chọn lựa kỹ càng và phơi đúng cách thì thường giá bán cũng sẽ cao hơn.

Mực khô loại 1 sẽ có kích thước dao động từ 28-33cm, mỗi kg thường có từ 6-8 con, giá khoảng 1.000.000đ - 1.200.000đ/kg.

Mực khô loại 1 được xem là loại mực khô chất lượng và có kích thước lớn nhất so với các loại còn lại. Loại mực này thường được chọn để làm quà biếu, tặng hoặc chiêu đãi khách trong những dịp quan trọng.

 

Mực khô loại 1 là món ăn ngon và hấp dẫn, tạo nên nét độc đáo cho ẩm thực. Việc lựa chọn mực khô chất lượng có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo trải nghiệm thực khách thực sự tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn cập nhập được giá cả cũng như cách chọn và bảo quản mực khô tốt nhất!