TIN TỨC

Tìm hiểu tỏi Lý Sơn có gì đặc biệt?

Tỏi Lý Sơn được biết đến là đặc sản của Quảng Ngãi. nhiều năm qua, tỏi ở đảo Lý Sơn vẫn giữ được hương vị và bản chất của nó. Tuy nhiên, tỏi Lý Sơn có gì đặc biệt? Phân loại tỏi Lý Sơn như thế nào cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu tỏi Lý Sơn có gì đặc biệt?

 

 

Khi đến với đảo Lý Sơn của Quảng Ngãi, chúng ta không thể bỏ qua tỏi Lý Sơn. Đây được biết đến là loại tỏi được trồng duy nhất tại huyện Đảo Lý Sơn. Sở dĩ đó là bởi đất phì nhiêu và thổ nhưỡng nhờ các thạch nham của miệng núi lửa cách đây hàng triệu năm đã phun trào. Kết hợp với đó chính là khí hậu thuận lợi tại Lý Sơn đã làm nên hương vị đặc trưng cay nồng khiến cho người ăn không thể nào quên. Qua nhiều năm đi cùng với người dân Lý Sơn, loại tỏi đặc biệt này vẫn giữ nguyên được hương vị độc đáo của nó. 

2. Có mấy loại tỏi Lý Sơn, phân loại chúng?

 

 

Hiện nay, tỏi ở Lý Sơn được trồng rất nhiều loại. Mỗi loại tỏi sẽ mang hương vị và đặc trưng riêng của nó. Tuy nhiên nhìn chung thì mùi vị của loại tỏi ở đây đều cay dịu nhẹ chứ không quá cay nồng như những loại tỏi thông thường khác. 

Tỏi thường 

Đây được biết đến là loại tỏi thông dụng nhất, đồng thời là được khách du lịch cực kỳ ưa chuộng. Củ tỏi thường này sẽ có kích thước không quá to, cực kỳ vừa và nhỏ. Mỗi tép tỏi màu trắng bằng một hạt đậu nên một củ tỏi sẽ có rất nhiều tép tỏi so với những loại tỏi khác. Ngoài ra, khi sờ vào bạn cũng sẽ thấy củ tỏi này khá chắc chắn và rất dễ bóc. 

Tỏi cô đơn 

Nghe đến cái tên này, rất nhiều người thắc mắc tại sao chúng lại có tên gọi là tỏi cô đơn phải không? Sở dĩ đó chính là trong củ tỏi này chỉ có 1 tép tỏi và chúng bị đột biến trong quá trình phát triển. Hiện nay, tại đảo Lý Sơn thì loại tỏi này rất hiếm, đồng thời dường như đã không còn được bán nữa. Tuy nhiên, tỏi mồ côi này mang trên mình khá nhiều dược chất\ bởi chúng chỉ tập trung vào 1 tép tỏi duy nhất. Do vậy, khi đến đây, bạn cũng rất khó có thể tìm được nó bởi cả năm mới có 1 tấn tỏi sẽ được nuôi trồng. 

Tỏi tép 3 Lý Sơn 

Không giống như các loại tỏi khác thì tỏi tép 3 Lý Sơn được lên men trong khoảng thời gian từ 30-45 ngày. Cũng giống như các loại tỏi đen khác thì 1 tép tỏi 3 tép này củ có đặc điểm là nhỏ và có khoảng từ 3-5 tép tỏi. Ưu điểm lớn nhất của loại tỏi này chính là không có tép lõi nhỏ bên trong nên rất dễ dàng thuận tiện bóc vỏ, đặc biệt là hiệu quả hơn tỏi nhiều tép. 

So với tỏi 1 tép thì giá của tỏi này sẽ rẻ hơn, đặc biệt chúng được bảo quản lâu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tỏi này để dùng ngâm rượu uống cực ngon, đây cũng là loại tỏi khá hiếm tại Đảo Lý Sơn. 

3. Nên mua tỏi Lý Sơn ở đâu?

 

Nếu như các bạn không biết nên mua tỏi Lý Sơn ở đâu chất lượng thì Muckho.com là cái tên đáng để bạn lựa chọn. Muckho.com là thương hiệu cung cấp các đặc sản tỏi Lý Sơn chất lượng nhất tại Lý Sơn. Một số đặc sản điển hình như tỏi Lý Sơn, tỏi mật ong, tỏi đen,...

Các loại tỏi tại đây đều được chế biến kết hợp với nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cực kỳ tốt cho người sử dụng. Đặc biệt là tốt cho hệ tim mạch, các bệnh cảm cúm, viêm xoang,... Với phương châm luôn là kim chỉ nam cho mọi hành động cùng với hoạt động của Muckho.com thì đây chính là sự lựa chọn và niềm tin để khách hàng lựa chọn. 

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn tỏi Lý Sơn có gì đặc biệt và những loại tỏi phổ biến tại Lý Sơn. Nếu có nhu cầu đặt mua hàng hay biết thêm thông tin về sản phẩm thì hãy liên hệ tới muckho.com bạn nhé!