TIN TỨC

Mực khô loại 1 là gì? Cách chọn mực khô loại 1 đúng chuẩn

Mực khô được biết đến là một trong những đặc sản biển phổ biến và quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Mực khô là loại sản phẩm để được lâu, đây là nguyên liệu chế biến đa dạng các món ăn cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Chất lượng mực cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng và mùi vị của món ăn. Trong đó thì mực khô loại 1 chính là loại mực tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Để hiểu mực khô loại 1 là gì? Cách chọn mực khô loại 1 đúng chuẩn cùng chúng tôi theo dõi bài viết này.

1. Thế nào là mực khô loại 1?

 

 

Mực khô là sản phẩm bán trên thị trường chủ yếu đã được phân chia theo các nhóm từ loại 1, loại 2 đến loại 3. Điều này dựa vào chất lượng cũng như kích thước của từng loại mực. Mực khô loại 1 chính là những con mực đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu của từng đợt thu hoạch mực. Kích thước của chúng đều thuộc loại lớn nhất, trung bình sẽ từ 6-8 con/kg.

Cách chọn mực khô loại 1 đúng chuẩn

Các tiêu chí ngay dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại mực khô loại 1 chất lượng:

- Về thân mực: Thân mực đạt tiêu chuẩn sẽ thẳng và mình dày. Đây là một trong những đặc điểm dễ dàng nhận biết có phải khô mực ngon hay không. Lý do bởi mực câu sau khi phơi sào sẽ cho ra loại mực khô thân thẳng, mình dày. Trong khi đó thì mực cào sau khi phơi sẽ cho ra phiên bản thân mực mỏng hơn và không được thẳng. 

- Về đầu mực: Bạn cần lựa chọn mực có phần đầu khô, được gắn chặt vào thân mực. Đồng thời mực sẽ nhiều râu màu trắng hồng và thẳng.

- Về màu sắc: Mực loại 1 thường có bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt và xuất hiện những chấm đen mờ tự nhiên. Điều này sẽ thể hiện mực được phơi khi còn tươi mới. 

- Về mùi vị: Mực khô loại 1 sau khi nướng lên, xé thịt bên trong vẫn giữ được màu hồng nhạt, không bị vụn và dẻo dai. Nếu như là mực ươn thì chắc chắn thịt sẽ trắng bệch, vụn nát. Mực loại 1 sẽ không có mùi tanh nồng khó chịu, thân mực sẽ khô, khi chạm tay vào mực không ướt tay và không lưu mùi tanh nồng trên tay. 

2. Mực khô loại 1 giá bao nhiêu?

 

Mực khô loại 1 không chỉ là sản phẩm thơm ngon, vượt trội mà còn đem đến giá trị dinh dưỡng vô cùng cao cho người thưởng thức. Đặc biệt, mực khô tại đơn vị chúng tôi có mức giá bán tương tự với thị trường như sau:

- Mực khô loại 1 (6-8 con/kg): 1.100.000 VNĐ.

- Mực khô loại 2 (12-15 con/kg): 1.050.000 VNĐ.

- Mực khô loại 3 (20 con/kg): 1.000.000 VNĐ.

- Mực khô loại 4 (50 con/kg): 680.000 VNĐ.

3.Cách bảo quản mực khô loại 1 như thế nào?

 

Mực khô nói chung hay mực khô loại 1 nói riêng ngon nhất là khi chế biến ngay sau khi mua. Nếu bạn để lại mực trong một khoảng thời gian thì bạn cần phải bảo quản đúng cách và tránh tình trạng mực bị ẩm mốc. Bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ hữu ích như sau:

- Mực khô hãy bọc kín bằng giấy báo, bao ở ngoài bằng túi nilon được buộc kín, để trong ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ tối ưu là -18 độ C. 

- Thời gian sử dụng mực khô tốt nhất là trong vòng 4 tháng kể từ khi mua. Cứ cách 3-4 tuần, bạn nên mang mực ra phơi nắng 1 lần trong 10-15 phút để có thể diệt vi khuẩn và duy trì được độ khô của mực. 

- Bạn không nên bảo quản mực khô chung với các thực phẩm tươi khác.

 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn mực khô loại 1 là gì? Đồng thời là cách chọn mực khô loại 1 đúng tiêu chuẩn. Nếu như các bạn muốn mua mực khô với giá phù hợp, sản phẩm đạt tiêu chuẩn thì hãy đến với Muckho.com chúng tôi nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các loại mực khô uy tín, đảm bảo mang đến sự hài lòng cho các bạn.