TIN TỨC

Kinh nghiệm chọn mua mực khô ngon biếu quà Tết

Bạn muốn mua mực khô ngon làm quà biếu Tết cho bạn bè, người thân hay đối tác vào dịp Tết 2023? Vậy mua mực khô ở đâu chất lượng và uy tín? Cũng như kinh nghiệm chọn mua mực khô ngon. Không phải tìm kiếm đâu xa, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm mực khô ngon ưng ý.

 

1. Kinh nghiệm chọn mua mực khô ngon, chất lượng

 

 

- Dựa vào màu sắc của mực khô

 

Những con mực khô ngon sẽ có màu sắc tươi tắn, không quá đậm. Bên cạnh đó, phần bụng của mực sẽ có màu trắng, lưng mực thường có màu hồng nhạt và có những chấm đen. Tuyệt đối không nên chọn mua những con mực khô có đốm đỏ trên lưng, thân, kể cả những nốt màu đỏ nhạt vì có thể đây là mực khô kém chất lượng. 

 

- Dựa vào lớp phấn trên mực khô

 

Thông thường, những con mực tươi ngon khi được phơi khô sẽ có lớp phấn trắng phủ lên toàn thân. Lớp phấn trắng này càng dày thì mực càng tươi và ngon. Vậy nên, bạn cần lưu ý đặc điểm này khi chọn mua.

 

- Cảm nhận độ khô của mực

 

Để biết mực khô có đảm bảo chất lượng hay không, chúng ta hãy dùng tay ấn vào thân mực để cảm nhận rõ hơn. Nếu cảm giác không bị dính ở tay, không có độ ẩm và tay của bạn hoàn toàn khô ráo, có chút mùi thơm đặc trưng đọng lại trên tay thì đó chính là mực khô ngon, được phơi khô tự nhiên dưới nắng. 

 

- Cảm nhận độ dày của mực

 

Bạn nên chọn mua những con mực khô có kích thước vừa phải, thịt dày, thân thẳng. Những con mực khô ngon có thân dày, khi nướng lên sẽ nở thành những thớ thịt rất bông, ngon và đậm vị. Khi xé để ăn cũng rất dễ.

Hiện nay, trên thị trường, mực khô được bày bán rất nhiều, vậy nên, chúng ta cần phân biệt được đâu là mực khô thật và đâu là mực khô giả.

 

Đối với mực khô thật, về:

 

- Độ dai và hương thơm

 

Mực khô thật khi nướng sẽ cảm nhận được ngay mùi thơm vô cùng đặc trưng. Mực khô thật có thớ rõ ràng. Vậy nên, bạn có thể xé nhỏ dễ dàng. Thịt mực rất tơi và bông, ăn rất ngon. 

 

- Bao bì đóng gói

 

Quan sát phần bao bì đóng gói mực khô cũng là cách để giúp cho bạn có thể chọn mua được mực khô ngon và chất lượng. Bạn nên chọn mua những túi mực khô có phần bao bì nguyên vẹn, không bị rách, thủng hay bị xì hơi.

 

2. Chọn mua mực khô ngon ở đâu tại TP. HCM?

 

 

Cận Tết, nhu cầu chọn mua mực khô để làm quà biếu tăng cao. Chính vì vậy, nếu người tiêu dùng không sáng suốt, rất dễ chọn mua phải mực khô kém chất lượng, ảnh hưởng đến việc biếu quà Tết. Vậy nên, chúng ta cần tìm một địa chỉ uy tín để chọn mua được mực khô ngon. Và muckho.com.vn - MỰC KHÔ NGON NHẤT sẽ là một địa chỉ mà bạn có thể tham khảo.

 

Đến với MỰC KHÔ NGON NHẤT, khách hàng sẽ chọn mua được:

- Mực khô ngon được xử lý, chế biến và phơi ngay sau khi đánh bắt.

- 100% là mực ống, được xẻ và phơi nắng, không hóa chất, phẩm màu.

- Mực câu nên khi chế biến thành mực khô rất mềm và ngọt.

- Được lựa chọn một cách kỹ lưỡng, từ khâu sơ chế, chế biến đến bảo quản để khi đến tay khách hàng đạt được độ tươi ngon một cách tuyệt vời nhất!

- Là đặc sản mực khô an toàn, cao cấp với mức giá thành phải chăng.

 

Giá mực khô mỗi loại sẽ khác nhau và có thể biến đổi theo mùa nên để có mức giá tốt nhất, khách hàng có thể liên hệ:

- Số điện thoại liên hệ đặt hàng: 0934.934.037

- Địa chỉ mua hàng tại cửa hàng: 43/23A, Đường số 7, Linh Tây, TP. Thủ Đức, TPHCM.

 

Hy vọng, với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp chúng ta có thể những kinh nghiệm chọn mua mực khô ngon, cách phân biệt mực khô thật và một địa chỉ chọn mua mực khô chất lượng. Tết này, hãy dành tặng cho người thân, đối tác, bạn bè những set mực khô ngon, chất lượng để thưởng thức được trọn vẹn hương vị biển cả.