TIN TỨC

Hướng Dẫn Lựa Chọn Mua Mực Khô Thơm Ngon, Chất Lượng

Mực khô là một trong những món ăn cực kỳ phổ biến và được ưa chuộng ngày nay. Lý do bởi mực khô là sản phẩm không chỉ có hương vị ngon ngọt tự nhiên mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên mua mực khô ngon như thế nào đảm bảo chất lượng? Ngay bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những cách lựa chọn mực khô ngon nhé!

1. Cách lựa chọn mực khô ngon 

- Lớp phần ở phần mực khô: Thông thường thì mực tươi ngon khi được phơi khô sẽ sở hữu một lớp phấn trắng rất dày được bao phủ trên toàn thân của mực. Chính vì vậy, khi mua thì bạn cũng nên lựa chọn những con mực có lớp phấn trắng càng dày thì càng là mực ngon. 

- Độ khô của con mực: Khi sử dụng tay để ấn vào mực thì mực khô ngon sẽ không bị dính tay, tay không cảm nhận được độ ẩm. Tay bạn sẽ trở nên khô ráo, có mùi thơm đặc trưng thì đây sẽ là mực khô ngon được tỉ mỉ phơi dưới nắng tự nhiên.

- Màu mực khô: Mực khô tươi ngon thường sẽ có màu đỏ vừa phải và sắc độ ở mức tươi tắn, không quá đậm. Phần đầu và phần thân mực được dính liền với nhau, không bị rơi cũng không bị bong ra. 

- Độ dày của thịt: Bạn hãy quan sát độ dày của thịt mực. Bạn không nên lựa chọn những con mực khô quá to hay quá nhỏ, chỉ nên mua những con có kích thước vừa phải, thân thẳng và thịt dày.

- Da của mực khô ngon: Da của mực khô ngon thường sở hữu những chấm đen mờ. Ngược lại mực khô kém chất lượng sẽ có đặc điểm là có những đốm đỏ thâm trên thân và hai mặt sẽ có những nốt hồng nhạt. 

- Cách đóng gói: Bạn nên lựa chọn và mua những con mực khô được đóng gói cẩn thận, có bao bì và có nhãn mác đầy đủ. Đồng thời những con mực này nên mua tại cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

2. Cách lựa chọn mực một nắng ngon 

 

- Lớp phấn trắng của mực: Những con mực một nắng sẽ đảm bảo mang đến chất lượng tốt đó là những con mực tươi sống, vừa được đánh bắt và được đem đi phơi khô. Những con mực này thường có màu hồng nhạt, cộng thêm với đó chính là phần thân có một lớp phấn trắng được bao phủ trên bề mặt này. Lớp phấn trắng này càng dày thì càng thể hiện đây là mực tươi nên bạn hãy lựa chọn chúng nhé!

- Màu mực khô một nắng: Khi cầm lên tay bạn sẽ thấy con mực khô ráo, phần thân cùng với phần đầu mực dính liền với nhau và không tách rời. Mực ngon sẽ có màu hồng tự nhiên, không có mùi tanh nồng và khi chạm vào mực tươi ngon sẽ khô ráo và không bị ướt. 

- Mình mực dày: Khi mua mực một nắng khô ngon thì bạn không nên lựa chọn những con mực có mình mỏng. Chủ yếu bạn hãy lựa chọn con mực mình thật dày và phẳng, khi cầm tay thì chúng ta sẽ thấy được cảm giác khô ráo của mực. Khi đem nướng thì mực khô ngon sẽ có mùi thơm ngào ngạt, thịt mực có vị ngọt tự nhiên và đậm đà. 

- Xuất xứ của mực một nắng khô: Tùy theo những vị trí địa lý khác nhau mà mực một nắng khô sẽ sở hữu chất lượng hoàn toàn khác nhau. Mực khô ngon thường được đánh bắt tại các tỉnh ven biển như Lý Sơn, Nha Trang và Cô tô.

Lưu ý: Khi bảo quản mực khô bạn hãy bảo quản bằng cách cho vào túi ni lông rồi buộc chặt lại. Đồng thời hãy cho vào ngăn tủ lạnh hoặc tủ đông của bạn nhé! Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng túi hút chân không để đựng và cho vào tủ lạnh nhà mình. Thông thường làm như vậy sẽ giúp mực khô ngon có thể bảo quản lên tới 6-8 tháng. 

 

Vừa rồi, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách lựa chọn mua mực khô thơm ngon, chất lượng. Qua đó hy vọng các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức nhất định để lựa chọn mực khô tươi ngon.