TIN TỨC

Giá khô mực tại TP.HCM là bao nhiêu? Địa chỉ nào uy tín nhất?

 

Khi chọn mua khô mực ở đâu giá hợp lý, ngon, nơi đầu tiên mọi người thường nghĩ đến đó chính là những làng biển. Thế nhưng hiện nay, tại các thành phố lớn như TP.HCM, chúng ta vẫn có thể tìm mua được khô mực. Vậy giá khô mực tại TP.HCM là bao nhiêu? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

 

1. Tiêu chuẩn để chọn mua khô mực chất lượng tại TP.HCM

 

 

Để chọn mua được loại mực ngon, trước tiên, bạn nên quan sát về hình dáng, màu sắc của mực.

 

- Lớp phấn trên

Kinh nghiệm để lựa chọn khô mực tươi ngon để chính là sau khi phơi khô thì toàn thân sẽ được bao phủ bởi một lớp phấn trắng. Khi chọn mua, bạn nên lựa chọn những con mực có lớp phấn càng dày càng tốt.

 

- Độ khô của mực

Để kiểm tra độ khô của mực, bạn nên ấn tay vào mực xem có bị dính hay không. Nếu ấn vào mà thấy có độ ẩm, tay vẫn khô ráo và có hương vị thơm thì mực tương đối ngon và được phơi dưới nắng tự nhiên.

 

- Màu sắc

Mực ngon và tươi thường sẽ có màu hơi đỏ hồng, đặc biệt không quá đậm. Để kiểm tra độ tươi, bạn có thể xem phần đầu và phần thân của mực có liền kề với nhau hay không. Với những con mực tươi ngon thì phần đầu và phần thân sẽ không bị rơi và gắn kết khá chặt.

 

- Độ dày thân mực

Thông thường, mực có độ ngọt thì phần thân sẽ tương đối dày. Những con mực có thân mỏng thường sẽ có hương vị không bằng.

 

2. Những lưu ý khi chọn mua khô mực

 

Hiện nay, mực khô được bán rất nhiều, không chỉ riêng tại các khu du lịch mà còn ở các thành phố lớn, chúng ta vẫn có thể tìm mua được khô mực ngon. Tuy nhiên, vấn đề được mọi người quan tâm đó chính là rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm kém chất lượng. Vậy nên, khi chọn mua khô mực cần lưu ý những điều sau:

- Về chất lượng: bạn cần phải xem nguồn gốc xuất xứ ở đâu. Ngoài ra, nên xem hạn sử dụng là bao lâu để tránh mua phải sản phẩm hết hạn.

- Giá cả hợp lý: khi mua khô mực, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều nơi. Có thể tham khảo trên mạng hoặc người thân. Vì lợi nhuận mà nhiều cơ sở hiện nay đã nâng giá quá cao so với giá thành, khiến nhiều người mất tiền mà không hề hay biết.

 

https://muckho.com.vn/ - "MỰC KHÔ NGON NHẤT" chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Đến với MỰC KHÔ NGON NHẤT, khách hàng sẽ chọn mua được sản phẩm mực khô:

- 100% là mực ống, được xẻ và phơi nắng, không phẩm màu, hóa chất

- Được xử lý, chế biến và phơi ngay khi đánh bắt

- Mực câu nên khi chế biến thành mực khô rất thơm, mềm và ngọt

- Được lựa chọn kỹ từ khâu khai thác, sơ chế và chế biến, được bảo quản để sản phẩm khi đến tay khách hàng đạt được độ ngon và tốt nhất

- Là đặc sản mực khô cao cấp, an toàn với mức giá thành phải chăng.

 

3. Giá khô mực ở TP.HCM là bao nhiêu?

 

 

Hiện nay, tại thị trường TP.HCM, khô mực được cung cấp và phân phối với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, quý khách hàng không nên chọn mua mực khô quá rẻ. Bởi, mực có giá trị dinh dưỡng cao nên giá bán trên thị trường thường khá cao. Vậy nên, quý khách hàng không nên chọn mua mực quá rẻ vì sẽ dễ mua phải hàng kém chất lượng hoặc không ngon.

Quý khách hàng có thể tham khảo giá khô mực tại TP.HCM:

- Khô mực loại 1: số lượng từ 12-14 con/kg, giá dao động khoảng 1.200.000đ/kg

- Khô mực loại 2: số lượng từ 19-20 con/kg, giá dao động khoảng 1.000.000đ/kg

Thông thường, tùy thuộc vào số lượng con/kg mà giá khô mực cũng sẽ có sự khác biệt.

 

Trên đây là thông tin về giá khô mực tại TP.HCM và địa chỉ mua mực chất lượng, uy tín mà bạn có thể tham khảo. Hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn và sử dụng khô mực chất lượng.