TIN TỨC

Cách phân biệt khô mực giả và khô mực thật chính xác nhất

Hiện nay, tình trạng khô mực được làm giả bày bán với số lượng lớn trên thị trường. Loại mực này gây nhiễu loạn về giá thành và chất lượng. Chính vì vậy, lúc này bạn cần phải thật cẩn thận cũng như tỉnh táo để có thể phân biệt được loại khô mực giả và khô mực hàng thật. Những thông tin dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách phân biệt khô mực giả và khô mực thật chính xác nhất.

1. Cách phân biệt khô mực giả và khô mực thật

Phân biệt khô mực giả nilon nguyên con

Đối với hình thức, nếu như chỉ nhìn sơ qua thì rất khó để có thể nhận biết được đâu là khô mực thật đâu là khô mực giả. Tuy nhiên nếu như quan sát kỹ hơn thì bạn sẽ phát hiện được những điểm khác thường từ sản phẩm khô mực nilon nguyên con. Khô mực giả nilon nguyên con thường được các đối tượng cán ép từ một dạng hợp chất cao điển hình như cao su non hoặc xenlulozơ tạo thành. Ở phần đuôi của loại mực khô này thường được gắn liền bằng keo. Chính vì vậy, phần đuôi của loại mực giả dễ dàng được bóc ra. 

Bên cạnh đó, râu mực cũng được biết đến là một trong những đặc điểm dễ dàng nhận biết khô mực giả nilon nguyên con. Râu mực giả thường sẽ không tự nhiên và trông khá thô cứng. Trong khi đó râu mực thật lúc này sẽ có độ xoăn cũng như độ dài nhất định. Đặc biệt, khô mực nilon khi ngâm trong nước sẽ thường khó xé bằng tay hơn. 

Ngoài ra, khô mực giả khi nướng lên cũng có sự khác biệt với khô mực thật về mùi thơm cũng như độ quăn lại khi nướng. Khô mực giả sẽ có cảm giác không ngon ngọt và có vị tanh hơn với khô mực thật. Nếu như nướng quá sẽ có mùi khét từ nhựa hoặc cao su. 

Phân biệt khô mực giả nilon xé sợi

Đây được xem là loại khô mực rất khó để có thể phân biệt. Lý do bởi sợi mực lúc này đã được xé nhỏ ra và được xử lý qua một lớp gia vị tẩm ướp. Nếu như chỉ nhìn qua, thậm chí là quan sát kỹ cũng không thể dễ dàng nhận ra được sự khác nhau. Tuy nhiên, với khô mực xé sợi thì bạn có thể thử qua hai bước như sau:

- Đầu tiên bạn hãy thử độ dai của sợi mực, mực giả thường có độ dai hơn nhiều so với mực thật. 

- Thứ 2, bạn hãy thử đốt sợi mực, sợi mực giả lúc này sẽ có mùi khét đến khác lạ.

Đặc biệt, giá thành của khô mực nilon xé nhỏ sẽ rẻ hơn rất nhiều để thu hút lượng lớn người mua. Khô mực xé sợi giả thường dao động từ 150.000 VNĐ đến 180.000 VNĐ một cân. 

2. Hướng dẫn cách lựa chọn khô mực ngon và chính hãng 

 

 

Để có thể lựa chọn được những con mực khô ngon khi mua tại cửa hàng thì lúc này bạn có thể căn cứ vào màu sắc, hình dáng, mùi vị để có thể đánh giá mực. Chúng ta thường thấy ở những con mực khô có một lớp phủ màu trắng. Dựa vào điều này thì bạn có thể đánh giá được độ tươi của mực trước khi phơi khô. Mực càng tươi thì lớp phấn trắng của mực càng dày. 

 

Hãy lựa chọn những con mực sở hữu mình phẳng và dày để khi cầm lên không bị ướt hay đầu của chúng không rời khỏi mình. Lý do bởi có những con mực có đầu và mình không dính vào nhau, những con này thường là những con mực để lâu ngày, ăn sẽ có mùi tanh, hơi đắng và dai. Bên cạnh đó, bạn cần dựa vào màu sắc, mực tươi lúc này sẽ sở hữu màu hồng nhạt tự nhiên sau khi phơi khô xong.

 

Đặc biệt, mực tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không dính ướt và không tanh. Phần thịt của mực sau khi nướng chín xé ra vẫn sở hữu màu hồng nhạt. Khi xé ra thì sợ xe sẽ dai, dẻo, không vỡ vụn như mực giả. Nếu thấy mực màu trắng thì có thể mực đã bị ươn trước đó, bạn hãy lưu ý điều này. 

 

Ngoài ra, để có thể kiểm tra độ khô của mực thì lúc này bạn hãy sử dụng tay để ấn vào khô mực, bạn có thể cảm nhận được độ tươi. Nếu như thấy mực đã khô, không gặp tình trạng ẩm, tay không có trạng thái dinh dính thì chắc chắn đây sẽ là mực được phơi ở nắng tự nhiên. Da của mực chính hãng thường sẽ có chấm đen mờ. Những con mực khô sở hữu những đốm đỏ thâm trên da, hai con mắt của mực có nốt hồng nhạt thì là mực không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không nên chọn mua. 

 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã học được cách phân biệt khô mực giả với khô mực chính hãng. Để có thể mua được sản phẩm chính hãng, không sợ hàng giả hàng nhái thì hãy đến với đơn vị chúng tôi. Chúng tôi được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp khô mực chính hãng, đa dạng các loại khác nhau, đảm bảo tươi ngon và có giá thành phù hợp. Nếu có gì thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi nhé!