TIN TỨC

Cách lựa chọn mực khô ngon biếu quà trong dịp lễ Tết

Mực khô được biết đến là món quà biếu cực kỳ sang trọng và thân tình. Khi mua mực khô để làm quà biếu tặng thì bạn cần quan tâm tới các yếu tố chất lượng để tránh những sai lầm khi mua phải mực khô hàng giả, ăn không được cũng như mất đi giá trị quà tặng khi biếu cho khách. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn khô mực ngon biếu quà trong dịp lễ Tết. 

1. 5 điểm cần lưu ý khi lựa chọn khô mực ngon 

 

 

- Khi mực câu còn tươi sống thì người sản xuất mực khô sẽ đem làm khô bụng và bụng mực xuất hiện màu trắng, lưng màu hồng nhạt cực kỳ tự nhiên. Trên thân mực có những chấm đen mờ để có thể hiện đúng với da của khô mực. 

- Mực khô ngon luôn có phấn trắng nhiều và xuất hiện đều trên thân của mực khô.

- Mực khô ngon sẽ không có mùi tanh, khi đụng vào bạn sẽ không thấy nhơn nhớt như những loại mực giả. Thân mực phải khô và không lưu lại mùi tanh khó chịu trên tay. 

- Khi nướng lên thì mực khô ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên. Khi bạn xé thịt bên trong ra thì có màu hồng nhạt cũng như dẻo dai, không xuất hiện tình trạng vụn. Nếu như nướng lên là màu trắng bệch thì dễ đây là mực ươn được đem phơi khô. 

- Mình mực khô ngon sẽ dày và thẳng, râu mực lúc này còn nguyên vẹn được gắn chắc vào thân mới đúng là loại mực khô câu ngon. Khô mực giả thì sẽ có thân mỏng, mình cong và râu mực bị rời ra. 

 

Đây chính là 5 lưu ý để anh chị có thể mua được đúng loại mực khô câu ngon và uy tín. Khô mực nào cũng có độ ngon của nó nhưng chắc chắn không thể ngon bằng loại khô mực được câu. Tuy nhiên, tùy vào sở thích cũng như ngân sách mà bạn có thể lựa chọn khô mực loại phù hợp. 

2. Làm sao để không mua phải khô mực giả?

 

Thực tế cho thấy, khô mực có giá trị cao nên hiện nay đây là sản phẩm thường xuyên bị các đối tượng làm giả. Chính vì vậy đã gây ra nhiều hoang mang cho khách khi mua hàng khô mực trên thị trường hiện nay. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn làm sao để không mua phải khô mực giả:

- Khi nướng mực thì mực khô nguyên con thường có hiện tượng quăn lại và sẽ xuất hiện mùi thơm tự nhiên. Còn đối với khô mực giả thì khi đốt lửa sẽ cháy gần như thành than và có mùi khét, tanh nồng nặc. Khi ăn thì khô mực giả sẽ không có vị ngọt tự nhiên của mực.

- Khi râu mực không có độ quăn tự nhiên mà rời rạc ra, mực không có mắt thì đây chính là khô mực giả. Không chỉ vậy, khi xé ra mực bông hơn hoặc dai hơn bình thường thì bạn không nên mua nhé!

3. Lựa chọn khô mực size nào để làm quà biếu trong dịp Tết?

 

Khô mực được chia ra thành nhiều size khác nhau đó là 10-12 con/kg, 14-16 con/kg, 18-20 con/kg, 28-30 con/kg,... Khô mực size to sẽ là từ 10-12 con/kg. Khô mực to nhìn rất ngon và hấp dẫn. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho bạn mua làm quà biếu lễ Tết cho khách của mình. Bạn nên lựa chọn size mực khô 10-12 con hoặc 14-16 con/kg để món quà trở nên có giá trị hơn nhé!

Size mực khô to thì đẹp nhưng thực tế khi ăn lại hơi dai. Lý do bởi do thịt khô mực rất dày. Nếu mua mực ăn thì chắc chắn người dùng sẽ thích những size mực khô vừa phải. Khô mực size 16-18 con/kg sẽ là loại không quá dày. Chính vì vậy khi ăn loại này sẽ không bị dai. Đồng thời loại mực này không quá nhỏ thịt, thịt mực mỏng ăn sẽ không cảm nhận được sự dai và ngọt của miếng khô mực này. 

 

Còn nếu như bạn muốn giá thành mực rẻ hơn thì hãy lựa chọn khô mực size 28-30 con/kg nhé! Còn những loại mực có size nhỏ hơn thì ưu điểm của nó chính là giá thành rẻ nhưng lại ăn không ngon bằng. 

Tuy nhiên, tùy theo những nhu cầu về sở thích cũng như tài chính của mình mà bạn lựa chọn size mực phù hợp. Mực khô cũng có thể đem lên máy bay nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Khô mực tuy có mùi hơn so với những loại cá biển khác nhưng khi đóng gói hút chân không cẩn thận thì bạn hoàn toàn có thể an tâm là không còn mùi nhé!

 

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn có thêm cách lựa chọn mực khô ngon để biếu quà trong dịp lễ Tết. Đây là những phương pháp để lựa chọn khô mực ngon biếu lễ Tết cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi là một trong những đơn vị chuyên cung cấp mực khô ngon, uy tín và chất lượng. Sản phẩm tại đơn vị luôn được khách hàng đánh giá cao tuyệt đối. Nếu có thắc mắc gì xin hãy vui lòng liên hệ tới đơn vị để đặt hàng nhé! Chắc chắn phần quà khô mực sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn biếu lễ Tết.